27/8/10

Gần đây

Chuyện 1:
Đang đọc Khuynh tẫn, tới chương thứ 79, bạn ấy drop straight face Bạn edit truyện, chỉ đăng mỗi trang abc, trang xyz thui nhé. Ai lạng quạng ăn cắp đăng lung tung mà ko hỏi ý bạn tức là cướp công cướp sức, tội này đáng xử, drop cho đọc giả ngáp ngáp chơi. Mình còn ko dc gọi là đọc giả, chỉ là đọc ké smug Dám đòi hỏi giề???
Nhưng trong lòng băn khoăn tự hỏi: Thế rốt cuộc đam mê là cái giống gì? yêu thích là cái giống gì? Mình chưa edit truyện, nhưng có trans phim đó. Ai mà lấy cái phim mình trans đem phổ cập ra công chúng mình còn mừng hết lớn, mình chỉ sợ bị bắt vì tội trans phim hông có bản quyền rolling on the floor. Chốn thị phi thật là khó hiểu quá đi a~

Chuyện 2: 
Hình như mình hơi bị bất tài hay sao í worried Đi xin việc, từ mấy ông lớn P&G, Unilever, HSBC cho tới mấy ông nhỏ Ngân hàng Việt nam, công ty cổ phần từa lưa. Ông nào cũng lê lết tới vòng chót hoặc áp chót, cuối cùng là out ko thương tiếc straight face. Ông nào vớt mình thì thôi rồi, lương lậu với cả mấy chế độ ưu đãi no talking. Bạn nó bảo, ai bỉu kén việc quá làm chi? Mình bảo, thế học 4 năm ĐH ra làm vài ba triệu một tháng à. Nản. Thế thà mình nghỉ học từ đầu, về quê làm du lịch còn giàu hơn í chứ.
Sáng đi thi bên HD. Nói trước là chả có hạp với mấy bác ngân hàng VN, nhưng bác HD này mới là tuyệt chiêu smug, ra đề kiểu gì mà UCP600 ra đời ngày nào? Má ơi, biết cái quái đó vô làm việc xài chỗ nào? mà lại tự luận mới gớm chớ. Ngồi gần mình, có bạn mắt cận, eo ôi, bạn ấy sợ mình nhòm bài nên lấy tay che lại í. Hay nhìn mặt mình gian quá ta? Nghi lắm devil
Lúc về thì đụng 1 bạn 1 Ngân hàng (chả biết ai angel). Hỏi: bạn thi gì?. Đáp: Giao dịch viên. Lại hỏi: ủa, sao học chuyên Ngân hàng mà ko thi tín dụng, mình học tài chính chả biết gì vẫn vác mạng đi thi đây. Đáp: vì thi tín dụng chắc mọi người đăng ký nhiều, chắc giao dịch viên dễ đậu hơn...

Mình không bao giờ nghĩ bạn ham cái lợi trước mắt mà bỏ đi mục đích (maybe) đã từng có của bạn. Chỉ là mình cảm thấy, cuộc sống quá khắc nghiệt.

5 nhận xét:

  1. Cố lên nào, thể nào rồi cũng có việc tạm vừa ý mình mà :)) Không thì chuyển, học ngành Hành chính chắc dễ kiếm việc mà ha ^^
    Ôm ôm >:d<


    Chuyển nhà rồi kaze ơi, cái kia mỗi lần vô là nó đứng máy :( Rất may là ko có bị mất post hay comment nào :D
    hhnd2002.wordpress.com
    (chỉ thay blogspot = wordpress thôi)

    Trả lờiXóa
  2. @HH: comment dài đêeeeeeeee!!!

    hị hị, kaze đã đổi link từ lúc mới thấy thông báo kìa >:) Ngó zọ thôi chớ hóng hớt giỏi lắm, nhưng thích HH xài blogspot hơn dù hổng biết tại sao :D

    Còn cái này là nói nhỏ nhỏ nè: có 1 cái blog như vầy là ước mơ từ rất lâu của kaze rùi. Một nơi thích tương gì thì tương mà ko sợ ng ta phán xét này nọ. Trước đây, kaze có dùng 360 của Yahoo, và bây giờ thì dùng facebook. Nhưng chưa bao giờ cảm thấy thoải mái, chốn thị phi đầy hỉm ác. Mình nói 1 ngừ ta si ra 10, hự hự.

    Than thở thì bị nói là hở chút là than, vui vẻ thì nói làm như yêu đời lắm vậy :P Nói chung là khó chiều lắm. Mà mình, theo 1 nghĩa nào đó, phải giả tạo =)) Ai nói ko giả tạo, chân chất là mình thì kaze rất nể. Riêng kaze rất hay giả tạo, giả làm ngừ sâu sắc, giả làm ngừ tốt, giả làm ngừ điên hí hí. Gúm ghiếc hở ;))

    Nói chung có 1 chỗ như thế này rất vui, ko còn phải dấu giếm cái phần xấu xí của mình. Với kaze là vậy. ^^

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:02 28/8/10

    Chời ời tui ko gành ba cái bán bánh bán kẹo nài nên ko biếc cùm mên cái gì @_@ thôi thì nguyện cầu cho cô gái Hà Lan mau tìm được một chỗ đẹp đẽ ngọt ngào để đứng bán Pepsi :D

    Trả lờiXóa
  4. hi kaze, A_mai nà.Thế tìm dc việc chưa?
    Không thấy kaze onl để hỏi thăm tình hình.Mai cũng thất nghiệp nà ^^

    Trả lờiXóa
  5. ừ ^^ Kaze cũng đang thất nghiệp nà, hu hu số mình là số rệp mà =((

    Trả lờiXóa