13/9/10

T_____T

Thứ làm mình đau đầu nhất khi muốn viết 1 bài chính là Tiêu đề. Hix, toàn nghĩ gì viết đó thì đào đâu ra cái mà gắn zô khi bắt đầu?

Dù đã ngàn lần vạn lần kêu gào ông trời hãy ban cho con những đức tính tốt đẹp, con ko mún tự chà đạp mình khi phun ra những lời sỉ vả bản thân. Nhưng sau 3 ngày nhịn nhục, đành phải thốt lên: mình thật sự là đứa lai tạp, nữa mùa broken heart

Hức, mới xem 4 ep của SK scandal mà đã đổ cái rầm. Chỉ biết cảm thán, sao trai đó giống trai thế nhỉ blushing. Còn trai kia có vẻ hông giống trai lắm mà mình vẫn thấy khoái là sao? là sao? Thiệt là biến thái quá đi mà crying. Nói chứ SK scandal có thể hông dễ thương như Gummiho (ôi, cái nhạc của Gummiho, cứ Ya Ya Ya là mình cười tủm tỉm miết) nhưng mình nghĩ diễn xuất của diễn viên ổn, và cũng hông quá dài dòng (tức là cũng có tongue). Đặc biệt nhất là sau khi coi xong, mình thay đổi suy nghĩ về bạn Micky trong DBSK. Hồi lúc rầm rộ Sunao bên JPN mình luôn cảm giác có 1 trận chiến không (ít) lời của các fan Nhật - Hàn smug. Mình không coi Sunao, không biết DBSK là ban nhạc nào, càng không anti Hàn (hay ưu ái Nhật) quá mức nên câm nín - mình nói mình ba phải mà devil. Nhưng bạn Micky đó đã khiến mình nghĩ, thiệt ra bạn đóng phim (mà nhất là SK scandal) cũng được quá chớ bộ. Rồi mình còn hí hửng lên mạng search thông tin của bạn, ráng căng tai ra nghe 1 bài gì đó, và chịu khó coi thêm 2 bài nữa trên TV (giờ mới biết nhóm bạn cũng nổi tiếng quá xá) để ngó cái mặt mẹt của bạn. Kết luận là mình thích bạn đóng phim hơn, vì mình dốt nhạc laughing. Có điều, mình công nhận, trong 2 cái bài mà mình coi coi thì bạn ăn mặc đàng hoàng nhất (không cởi "1 vài nút áo" nào) và bạn cũng là người duy nhất đàn + hát lời tiếng Anh (dù cái đầu của bạn nhìn cũng biến thái nhưng mình thấy còn thua Captain hay Shun già nhìu lắm laughing). Nên mình chưa có lí do để anti bạn. love struck

Và mình còn coi thêm Playful Kiss nữa devil. Nam chính là bạn đóng vai Ji Hoo hồi BOF, mình chỉ biết tên tắt của bạn này là KHJ.
Sẵn mình lạc đề nói chuyện BOF với HYD lun tongue . Sự thật là mình coi BOF trước HYD, và ngay từ tập 2, 3 gì đó thì mình đã thấy BOF khác với manga rùi. Nên nếu so với HYD mà lấy manga ra làm chuẩn thì xin lỗi, BOF làm gì có vé? Nhưng mà xét như là 1 bộ phim thần tượng xứ Hàn (mình là người xem dễ tính), thì mình thấy BOF cũng không đến nỗi, chỉ có biên kịch dở và bạn KHJ đóng dở thôi. Hồi xưa mình cũng có viết 1 comment nho nhỏ vì quá bức xúc cái thái độ chê Rui Shun của 1 bạn nào đó smug . Ack, cái thời mình đang bấn giai Shun mà laughing .
Thôi, quay lại Playful Kiss. Mình dám ghét phim này vì mấy commnet của fan trong thread phim ghê lắm á. Xem 10 comment thì 9 comment là nhắc đi vote. Phim hay thì tự động người khác đi vote thôi, nhảm nhí quá. Đúng kiểu 1 số fan mù quáng + thiếu suy nghĩ. Nhưng vì mình lười đọc thread đó nên mình hổng thèm để ý, chỉ down phim về coi và thấy nó cũng zui. Ít nhất là bạn KHJ đóng hay hơn hồi BOF nếu chịu xem mà đừng so với manga hay bản Nhật.


Phải nói rõ là mình không hợp với đa số phim Hàn. Nhất là các phim mới. Vì diễn viên tạo hình na ná nhau, cốt truyện ít khi nào thật sự hấp dẫn và ý nghĩa, lại làm phim theo kiểu "chiều lòng người" nên thôi rồi. Biên kịch lủng củng đến mức ghê rợn. Và 1 cái không thể thiếu là diễn xuất không đa dạng + trai quá nữ tính. Nên ai anti với SA, dammei hay các trai son môi, mặc áo hoa cà, quần bóng thì đừng ghé mắt tới phim Hàn. Sẽ bị sock như con cóc laughing. Còn mình... xem tuốt.

Đôi khi, mình lên JPN, thấy những lời kêu gào của các bạn về mấy bài viết nhố nhăng trên kenh14. Mình cũng đã từng bực lắm, như vụ của Captain và HHM. Nhưng mình chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ đạp HHM để lôi Captain lên. Vì thế, mình dị ứng với 1 số thái độ của 1 số người khi quá anti Hàn hay Nhật mà chà đạp đối phương ko thương tiếc.
Không phải là làm ra vẻ, nhưng mình nghĩ thà như mình, khen chê gì cũng im im có nói thì nói lời giả dối dễ nghe, chửi bới đập phá gì đi viết nhật ký hay quăng lên đây. Hay như sei, nhắc tới Hàn là bảo tui anti Hàn Dép, ờ, anti vì ko hạp với Hàn, 1 câu ngắn gọn dễ hiểu. Ai mà chẳng hạp hay hông hạp 1 vài thứ. Và ghét kinh người cái thái độ tưởng như idol của mình là số 1, còn idol của người khác là số N.
Mà nói thiệt, fan Nhật bị bịnh này hơi nhiều. Cứ như coi phim Nhật, nghe nhạc Nhật, 1 thứ N dính tới Nhật mới là "văn hóa" hơn người, còn nghe nhạc Hàn, xem phim Hàn là bọn nít ranh, không biết suy nghĩ, nông cạn? Ack ack, thế thì thà mình làm người nông cạn. Phim thì mình thích phim Nhật hơn nên không bàn, chứ nhạc thì xin lỗi, nghe công tâm thì Arashi hay News, Katun chưa chắc hơn ai đâu.

Đi chơi thôi =))

11 nhận xét:

  1. *nói nhỏ*

    thật ra ghét ko phải vì cái gì của nó cũng ko hay, mà ghét vì cái thái độ tâng bốc quá đáng của cơ số nhiều bạn khác. :))

    Nói chứ em có lúc ko coi nổi phim TQ hay Đài nào cả vì... ghét đám TQ ở chung, nghe dv nói tiếng TQ ko cũng mắc mệt (cái này thì hơi làm quá thiệt, nhưng mà bị bệnh anti-TQ =))) nhưng công bằng mà nói ít ra có một số ít hiếm hoi phim thần tượng ĐL khiến em thích. Ví dụ phim mới (thật ra cũng ko mới lắm) như AC coi tạm, hay 1, 2 năm trước là B&W (cá nhân em thì thấy B&W tuy ko làm quá như Iris và cũng có quá trời sạn nhưng ít ra vẫn hào hứng đến cuối phim)

    Nói chứ Đài cũng làm lại phim Nhật, lúc có war của Hoa Dạng và Hana Kimi trên DAN em cũng ko ưa, cực ghét Hoàng tử cóc/ếch/nhái cũng như cái phim gì có anh Sướng và chị Thần nhưng ko hiểu sao coi thì vẫn có thể coi đc phim khác. Chắc tại dù motif của Đài cũng ko mới mẻ gì, nhưng ng` ta biết khai thác nhiều chỗ (vd hay cho mấy đứa bé vô phim, như My lucky star, Fated to love you hay AC chẳng hạn, ko mới nhưng góc nhìn của 3 phim hoàn toàn khác) còn HQ thì đa phần vẫn tay ba, tay tư. Cũng là yêu, nhưng chưa thấy nv mệt mỏi thì ng` xem mệt mỏi giùm rồi. :))

    Mà phim HQ dạo này thì...
    Oh my chúa!
    Dù là trong tâm trạng cực teen nhưng để coi hết 1 tập phim HQ mới là điều ko thể. Cứ có cảm giác ai cũng giống ai, nhưng hồi trc' chơi Sim, nhà này có 1 đứa tên Petter, nhà kia mình tạo 1 đứa tên Smith và tụi nó giống nhau từ đầu đến chưn trừ bộ đồ đang bận để còn phân biệt. =))

    *nói lí nhí*
    Mà nhạc Nhật ko chỉ có Johnny's đâu. Nhạc anime cũng có nhiều bài hay, dù có thể bao giờ coi anime đó nhưng em thích lắm, vd như Change the world của V6 (Johnny's nhưng khi em biết Change the world thì chưa biết Johnny's là gì đâu), nhạc của DN Angel hay những cái mà em biết như For fruit basket trong Fruit basket hay nhạc trong Doreamon chẳng hạn.

    Và thật ra nhạc Arashi vẫn có một số bài em cảm thấy nghe được (trc' khi biết ai hát bài đó luôn), NewS thì nếu nghe vài bài thì ok, thích Tegomass rồi nên nói sẽ bị bias

    Nhạc Hàn thì dù có coi phim Hàn bao nhiêu em vẫn ít thích, vì nó quá giống nhau.
    Nghe 1 lần, bài này cũng đc ha.
    Nghe 2 lần, tàm tạm.
    Nghe 3 lần, ...
    Nghe chục lần, sao nó nhàm? :-s
    Có ngoại lệ như Winter sonata hay nhạc phim Sorry I love you, nhưng sau này khi tìm đc bản tiếng Nhật thì (lại) thấy bản tiếng Nhật hay hơn. :))

    Trả lờiXóa
  2. Pi et

    có điều em bị bệnh thù dai, cái nv tự kỉ của bạn đó vậy mà cơ số ko ít fan của bạn dám tâng lên mây và đạp (Rui của Shun) của em xuống bùn lầy nên mỗi lần thấy mặt bạn là bị ức chế :))

    dù ko thấy HYD nó hay (ngay từ manga) nhưng em rất thích Hanazawa Rui của Shun, giống như ideal boyfriend type vậy đóa =))

    Trả lờiXóa
  3. Pi et (tiếp theo)

    mà dù ko thích Jun, nhưng em phải công nhận tóc quăng của Jun được hơn bạn tóc uốn kia. Tóc bạn kia em nhìn cứ tưởng tóc mấy bà thím =)) mà dĩ nhiên là đâu có được thời trang như tóc bà thím của Captain :))

    ah mà HHM là anh vậy chị? ;;)

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:37 13/9/10

    HHM chắc là Huỳnh Hiểu Minh chứ gì ;))

    Cũng ko phải tui anti hết Hàn Dép. Bên nữ có Son Ye Jin bên nam có Uhm Tae Woong tui thích nè 8->

    Chắc kaze ko biết UTW là ai đâu há =)) (trai già xấu hoắc có mấy khi được nhắc tới tên đâu mà biết =))). Cảm tình thì thêm Go Soo.

    Hình như hết rồi :))

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17:38 13/9/10

    Nhiều bạn nghe nhạc JE mà cho là mình sành điệu, "văn hóa" cao =)) ối giời ơi, JE là chỗ đào tạo thần tượng mà, hát đâu có nổi đâu, JE chắc được vài ba người biết hát như leader của V6, Nagase của TOKIO, Tsubaru của K8 còn lại thì... =)) =))
    Càng nói càng thấy mắc cười thêm =)) Thật ra DBSK hát hay hơn hầu hết các nhóm JE, HH có nghe vài bài của DBSK, thấy được. Còn cũng không theo dõi nhạc Nhật nhiều, nhưng thích vài người như Utada Hikaru, Amuro Namie, Angela Aki. Nhóm thì thích nhất là Yuzu và Ikimono gakari. V6 không tính, vì V6 vừa thích nhạc vừa là fangirl nên bias dữ lắm :p

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:11 13/9/10

    PS: Upload lên tặng kaze bài này, có thể kaze sẽ thích xD Lý do upload là vì HH đang bấn bài này :))

    http://www.esnips.com/doc/2d2fe002-4052-4d81-992a-743b6ce81164/02-One

    Trả lờiXóa
  7. Nói trước là cái èn chai này của kaze hông nhằm đả kích hay tung hoa cho phim nào, fan nào hết. Chỉ là mún bày tỏ lòng háo hức với SK scandal và 1 vài si nghĩ cá nhân của mềnh zìa các fan và các trai thôi ^^

    @ver: Ack, chị lại đặc biệt thích phim cổ trang của những nước nói tiếng Trung ^^ chắc vì thói quen xem phim chưởng từ hồi nhỏ. Còn phim thần tượng Đài thì ít xem lắm lun, chỉ có những bộ ng ta giới thiệu mới xem thui.

    Chị cũng hông có thiện cảm với bạn KHJ, vì bạn diễn hông hay, hông phải chuẩn trai làm chị mê mẩn, mà vẻ đẹp của bạn cũng phải thiệt là... nữ nhi. Nhưng chị ham hố nên cứ coi thử cho biết, và nhận ra là cũng tạm chấp nhận được. Tất nhiên là một số người sẽ kiu gào "phá nát manga"... blah blah. Nhưng cũng đúng thui ^^

    Thấy cái đó là cái thiệt của phim Hàn, khẩu vị xem phim của các bà các chị khác nhau nên cứ đem manga Nhật ra mà cắt xén rùi thêm thắt thì hỏi sao không bị người ta phản kích. Nhưng cái này chị nói thật, vì chị cũng chưa coi phim với tư cách Live action nào của Nhật mà hài lòng cả ^^ Và cầu nguyện khấn trời đất là các bác đừng có đem mấy manga iu thích của mình ra làm live action làm chi, vì coi thì chỉ có chê thôi =)) Hana Kimi thì đặc biệt thấy thích hơn manga á ^^

    Còn vụ HHM thì đây http://kenh14.vn/c1/t3/20100801032213987/huynh-hieu-minh-nhai-anh-nguc-tran-cua-my-nam-nhat-ban.chn Đọc mấy cmt dên dưới mà lộn ruột. Đừng cố cmt phản bác lại mí bạn đó, kenh14 nó ko cho đăng đâu =))

    @sei: ừ, ko biết thiệt. Nhưng có lên search coi rồi :P Kaze cũng thấy Son Je Jin đóng nhìu phim được ghê. Nhưng cũng có phim hơi... không được ^^ Bên Hàn, con trai kaze thích So Ji Sub trong Sorry, I love you á. Cảm thấy anh diễn vai đó rất đạt. Còn thích cá nhân 1 diễn nữ hay nam nào thì chưa có. Rất có cảm tình với bạn Moon ^^

    @HH: Cái chiện tự cho mình có "văn hóa" cao hơn người thì chả fan nào nói ra đâu nhưng cái cách mấy bạn đó nói chuyện với nhau làm Kaze cảm giác vậy (chuyên gia rảnh rỗi đi hóng hớt mà ^^). Và chỉ vì là cảm giác nên kaze chỉ dám nói ở chỗ này thôi. Nhưng Kaze ghét việc chà đạp idol cùa người khác để đưa idol của mình lên tận mây.

    Tất nhiên cũng có những fan siêu dễ thương, chà đạp mấy anh của mình không thương tiếc, và thích mấy ảnh vì những lí do khác :D

    Đúng là ở đâu cũng có người này người kia, giang hồ hỉm ác ^^ mình cũng thuộc giang hồ =)) Đang vừa nghe bài One vừa comment nè :P

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:05 14/9/10

    Hớ hớ, mình coi phim rất là "mô phạm" =))

    Ví dụ như phim Trung Quốc tui chỉ coi được phim chưởng và phim lịch sử, phim hiện đại tui coi ko vào =)). Nếu muốn hiện đại thì tui đi coi phim ĐL =)). Mà ĐL mấy năm nay, ngoài phim thần tượng ng` ta ko còn làm thể loại khác hay sao ấy O___O

    Nhưng ngược lại Nhật hay Hàn gì cũng vậy, hễ làm phim lịch sử thì coi thế nào cũng ko thấy hay = phim LS TQ :)). Thấy quy mô nó nhỏ mà câu chuyện nó ko lôi cuốn ;)). Tư tưởng cũng ko giống kiểu mình hay quen coi nữa nên thấy lạ lạ ^"^

    Dĩ nhiên toàn bộ những thứ trên đều là nói phim TH ;))

    Em Moon là em nào? Có phải em đóng Cô dâu nhỏ xinh ko ;;). Em đó diễn cường điệu, tui ko thích lắm ;))

    Tui đâu bảo phim nào của SYJ cũng thích đâu. Nói thích là thích diễn xuất của chị ấy mà 8->

    Phim Hàn thì lâu lâu tui coi lụm ra dc ng` này ng` kia diễn tốt, chứ hiếm cực kỳ những phim tui thấy perfect đủ để mình mê :)). Chắc kiểu làm phim của ng` Hàn ko hợp với tui :))

    Trả lờiXóa
  9. Về mảng phim chưởng thì tui giống sei cực =)) Thêm 1 lí do nữa là tui khoái màu mè hoành tráng nên thành ra cảnh sắc của TQ mới hút tui nhiều được ^^ Ôi, cứ coi mấy cảnh đánh trận hay non xanh nước biếc thì tui cứ gọi là run rẩy ^^ mặc dù chưa biết nó hay hay không hay =))

    Ừ, em Moon là em đấy đấy. Tui có khen em diễn hay đâu, tui thích nhìn cái vẻ trong sáng của em mà (mà em ấy bằng tuổi mình nhé ^^). Em cũng không lắm scandal, chịu khó chăm lo học hành, và có vẻ là con hiếu thảo (báo chí nói thế). Nói chung tui dễ cảm tình nhất với những diễn viên/ca sĩ/người nổi tiếng hiếu thảo(bên Trung thì có Hà Nhuận Đông). Nhắc tới HNĐ thì tui cực mê trong 2 phim: Phong Vân và Ngọa Hổ Tàng Long (bản truyền hình), coi từ hồi nhỏ mà đến giờ nhiều chi tiết tui vẫn nhớ rất rõ. Như nụ hôn ngược giữa Ngọc Kiều Long với La Tiểu Hổ, La Tiểu Hổ uống 10 thang thuốc tuyệt tình vẫn chưa quên Ngọc Kiều Long hay Bộ Kinh Vân ngầu quên sầu (lạ cái là khi xem phim tui chỉ mê mỗi BKV, dù trong truyện Nhiếp Phong mới thật sự là đỉnh :P). Lan man quá nhỉ ^^

    Tui cũng không hạp với phim Hàn mà. Nhưng tui công nhận có những phim Hàn làm tui bấn kinh khủng, dù sau đó 1 thời gian tui chả tìm thấy lí do tại sao lại bấn nó =)) Mà hiện giờ tui đang rất bấn SKK scandal. Chẳng giới thiệu cho sei coi đâu :P

    Trả lờiXóa
  10. *chạy vào lảm nhảm* chị ko anti-TQ hay Đài hay HK vì chị gốc Hoa (dù mất gốc) =)) dù tiếng Hoa nghe "rổn rang" ko thanh bằng tiếng Nhật nhưng chị thấy nó ko có vấn đề gì :p Từ nhỏ đến lớn toàn coi film HK cho nên cũng ko anti điện ảnh/truyền hình Hoa ngữ. Cái nào hay thì coi, ko thì thôi. Chỉ là từ khi thích phim Nhật thì hơi so sánh 1 chút, nhưng ko có nghĩa là đạp phim HK để nâng phim Nhật :p

    chị ko thích Hàn. Lúc trước có xem 1 số phim Hàn từ hồi HQ mới vào VN :p Mấy phim đó bi giờ coi lại chị cũng coi dc :D chị ko thích Hàn vì fan Hàn đa số xì tin, nói chuyện hok có "bộ lọc" =)) Giờ nói túm lại đối với Hàn chị ko quan tâm và tùy hoàn cảnh mà sẽ chuyển biến đến giai đoạn "ko thích"/"anti" :p

    Dùng nhạc để cãi nhau xem ai hay hơn ai thì pó tay xD Mà dùng nhạc của JE để đi so sánh hay dở thì càng pó tay hơn =)) DBSK chị có nghe qua vì từng hát chung với SMAP xD dùng cái đầu và lỗ tai để nói thì DBSK hát hay hơn đa số mấy bạn JE =)) Nhưng dùng trái tim để nói thì chị yêu giọng của SMAP nhất hehe

    Nói chung nhạc là tùy gu mỗi người. Nhạc Nhật chị ko dám tự nhận nghe nhiều nhưng gu chị nghe thì hơi ngộ 1 chút:p chị thích nghe nhạc Enka, Okinawa, nhạc hồi xưa xưa thập niên 60, 70, 80 (nghe như bà già:p)

    Nói đi thì cũng nói lại, fan Nhật cũng đâu ít mấy bạn bị thiếu "bộ lọc" =)) Nhiều chỗ thấy rõ ràng là fandom Nhật mà sao chị đi vào tưởng đi lạc ở fandom Hàn nào đó, lại thêm mắc bệnh: "ta là nhất, ai ko giống ta đều thuộc hàng dân đen" =))

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh11:58 15/9/10

    Ò ò NHTL hồi xưa tui có coi. Nhưng mà tui thích cặp của anh Khưu Tâm Chí hơn cặp La Tiểu Hổ - Ngọc Kiều Long ;)) (tại tui cảm tình với anh Khưu Tâm Chí =))). Mà phim đó tui chưa coi hết nữa =((

    Hà Nhuận Đông làm tui mất cảm tình hồi coi LSB-CAD, dù nói tới mất cảm tình thì phim đó tui mệt Đổng Khiết hơn :)). Từ đó tới nay chưa coi thêm phim của HND nên ko biết ;))

    Ờ, tui cũng chỉ khoái coi phim chưởng của TQ vì cảnh đẹp thôi 8->. Coi cảnh giả = vi tính tui chịu ko dc :)). Bởi vậy tui thấy coi phim chưởng hay LS HK khó vào lắm :)). Nhưng dạo này phim TQ cũng khoái vi tính phết :))

    Đang coi Gumiho: truyền thuyết cáo chín đuôi (hem phải Bạn gái tui là cáo đâu nha ;))). Thấy OK, ko (chưa) có yêu đương nhăng nhít ;))

    Sắp sửa bị bật nút 888 về phim chưởng =))

    Trả lờiXóa