25/8/10

Cảm nghĩ về Kimura-kun

Lại tiếp tục lụm 1 bài zề ông già do sei viết Khổ, cái số chỉ biết mê thôi chẳng biết gì nó hẩm hiu vậy đó :P
Link ở đây nè: http://seichan1188.livejournal.com/tag/kimura

***
Kimura Takuya

...là cái tên mà khi nhắc tới, ta không cần phải nói thêm gì khác nữa. Nếu đối với người Nhật, SMAP là "national treasure" thì Kimura lại là "treasure" của SMAP ^___^. SMAP rất tôn trọng và tự hào về Kimura-kun, 4 anh còn lại đều đã từng hoặc vẫn đang thần tượng Kimura ở 1 mặt nào đó. Nhớ Nakai-kun từng nói trên Utaban là ko muốn Kimura-kun lấy vợ, vì như vậy sẽ sụp đổ hình tượng Kimura trong lòng anh . Dĩ nhiên anh nói đùa, nhưng đủ thấy có 1 thời Nakai-kun fanboy Kimura cuồng nhiệt . Shingo thì khỏi nói, mỗi lần Kimura chơi cái gì mà thắng thì Shingo luôn nhìn anh bằng đôi mắt hết sức ngưỡng mộ, tự hào; rất hay nhắc tới Kimura-kun trong các show khác. Mình xem 2 cái Bowling game trong Super drama festival thì cả 2 cái Shingo đều nói "mượn sức mạnh của Kimura-kun" trước khi ném ^___^. Tsuyopon sợ Kimura 1 phép (vì anh rất nghiêm khắc với Tsu ) còn Goro-chan thì tha hồ nhõng nhẽo, vòi vĩnh lung tung vì biết Kimura-kun ko bao giờ giận mình

Vì sao Kimura-kun là 1 hiện tượng? Vì anh đẹp ư? Ko hẳn. Vì anh tài năng sao? Khối người còn tài năng hơn. Mình cũng ko biết. Lần đầu khi mình tìm hiểu về Kimura Takuya, 1 cái tên quen thuộc ngay cả trước khi mình bắt đầu nghiện phim ảnh Nhật, mà ở VN 10 năm trở lại đây thì người ta hầu như chẳng biết đến Nhật tròn méo thế nào đâu, mình ko hề thấy anh đẹp trai . Ý là khi lần đầu google tên họ anh thì mình đã xem khoảng 30 cái phim Nhật và đã quen với nét đẹp "thuần" của diễn viên Nhật (nhớ lúc đó mình đã thích cơ số người như anh Masha, Toma, anh Itou Hideaki, Pi... rồi nè ), ấy vậy mà mình ko thấy anh đẹp. Mọi người nói thường thích SMAP thông qua Kimura nhưng mình thì ngược lại, sau khi thích SMAP rồi thì mới thích anh, thích anh là 1 phần của SMAP, là 1 nửa của 2tops nhiều hơn là chính bản thân anh, thế nên chưa bao giờ mình cuồng Kimura hết ^___^

Nhưng mà mình phần nào hiểu được tại sao anh lại "gây mê" được cho nhiều người như thế. Nét đẹp trai của Kimura ko phải nhìn vào là thấy ngay. Nó đến từ những biểu hiện của gương mặt, sự tự tin, ánh mắt nhìn thẳng, nụ cười răng khểnh nửa quyến rũ nửa hồn nhiên, cách ăn mặc và phong cách cực khéo léo, thu hút. Đặc biệt anh rất chịu khó giữ dáng, ko như Shingo hay Nakai-kun cứ phình lên xẹp xuống thất thường @___@, nên ta thấy Kimura đẹp và trẻ lâu

Thứ nhì là anh tài năng về mọi mặt.

+ Diễn xuất đỉnh: tuy mình vẫn chê anh diễn đi diễn lại 1 loại vai nhưng phải công nhận ko có vai nào diễn dở cả. Và Sora kara làm mình bấn loạn vì ánh mắt của Ryo suốt 1 thời gian dài càng khẳng định điều này. Tuy rating chỉ là thước đo tương đối nhưng ko phải tự nhiên mà anh đạt được những con số đó.

+ Giỏi thể thao: hay nói chung thần kinh vận động cực tốt. Là cao thủ kendo, gần như luôn thắng trong mấy cái S1 Grand Prix (đến phát nhàm luôn ), trong cái batsu game leo núi Fuji với Tsu, Tsu phải kinh ngạc bảo "ông này ko phải người" vì độ dẻo dai và sung sức của Kimura, rồi Idol Kick Off, bất kể là trượt patin, nhảy cao hay múa bale (), Kimura đều là người làm dc trước tiên. À, có cái nhảy dây thì ko biết tại sao nhảy ko dc , Goro-chan bảo tại anh suy nghĩ nhiều quá <~ cái IKO favorite của mình , cứ tua đi tua lại nhìn cái mặt tự kỷ vì bị thua của ổng hoài

+ Thiên hướng nghệ thuật, sáng tạo: để coi, nặn đất sét, làm đồ chơi, làm gốm, nếu ko hạng nhất thì cũng hạng nhì . Biết chơi guitar, piano, harmonica, trống (còn gì nữa ko nhỉ ). Dĩ nhiên, bistro thì cứ thắng liên tục làm mình coi 1 hồi chỉ toàn đi ủng hộ cho đội non-Kimura thôi , và các món ăn của anh (và của SMAP nói chung ^^) đều hết sức, hết sức sáng tạo, cả về hình thức lẫn hương vị, coi bistro nhiều 1 chút là y như rằng mình muốn đi nấu cái gì đó lót dạ hà

Những thứ trên là những gì mình nghĩ tại sao người ta mê anh, còn với mình thì mình thích Kimura vì những thứ đến sau những cái đó, tức là những thứ chỉ khi tìm hiểu sâu về SMAP, về anh thì mới dần thích anh ^___^. Đó là thái độ và cách ứng xử của Kimura. Mình nghĩ Kimura là người thẳng thắn, nhưng đồng thời cũng rất ga lăng, lịch sự. Anh luôn trông rất cool, nhưng cái cool hoàn toàn ko màu mè mà như 1 phần thuộc về bản chất. Anh ghét thất bại và luôn nghiêm khắc với chính mình, ko bao giờ chịu dừng lại mà luôn tiến về phía trước. Anh hoạt bát khi cần, nhí nhảnh khi cần và chững chạc khi cần. 1 con người rất linh động trước ống kính nhưng ko tạo cảm giác xuề xòa. Anh trả lời phỏng vấn tự tin nhưng ko kiêu ngạo, đối với những câu hỏi khó mà câu trả lời vừa thành thật lại vẫn khéo léo. Và điểm mình thích nhất là Kimura biết dung hòa tốt giữa công việc và cuộc sống riêng tư, rất quyết đoán tách bạch rõ ràng hai mặt này. Cuộc hôn nhân của anh gây chấn động nước Nhật vào năm 2000, là 1 bước ngoặc quan trọng của Kimura, nhưng nếu chỉ xem SxS và ko biết gì thêm thì dù dán chặt mắt vào anh ta cũng ko thể nào tìm thấy được sự khác biệt giữa trước và sau khi anh kết hôn. Kimura vẫn hào hoa, lịch sự, nghiêm túc, đôi lúc hơi "ác quỷ". Và cho đến nay anh vẫn là SMAP, vẫn là 1 "Takkun" cực kỳ dễ thương trong IKO, vẫn nhảy hết mình trên sân khấu của SMAP và vẫn là 1 Kimura Takuya bảnh bao trong những phim anh đóng. Bởi vậy mình không mong cuộc hôn nhân của anh đổ vỡ (nếu 1 ngày nào đó có xảy ra), vì mình vẫn khâm phục sự quyết đoán và tinh thần trách nhiệm cao đó ở anh, hơn là cái sự fangirling của 1 fangirl bình thường muốn cặp đôi lý tưởng của mình thành hiện thực ^___^

Tóm lại, dù đôi khi mình vẫn ganh tị tự hỏi tại sao người ta chỉ biết đến Kimura mà ko đếm xỉa gì đến SMAP (mà có người còn phát biểu SMAP = Kimura nữa kìa @____@, ghét mấy người kiểu này kinh), thỉnh thoảng mình cũng bực mình vì tại sao nói là subteam của SMAP mà các bạn lại cứ tranh nhau sub những thứ của Kimura hoài, từ chính tới phụ, từ CM 10 mấy giây tới radio cũng sub luôn -_____-, nhưng dẫu sao ngẫm lại vẫn thấy Kimura nổi tiếng và hoàn toàn xứng đáng với sự nổi tiếng đó.

***

Xin lỗi sei, tui cũng là 1 ngừ chỉ biết đến Kimura mà không đếm xỉa gì tới SMAP nè, đừng ghét tui oa oa. Nhưng tui chưa bao giờ phát biểu kiểu kia ^^ và tui rất quý trọng SMAP theo 1 ý nghĩa nào đó .

Ban đầu, với tui anh là 1 diễn viên tài năng. Nhưng sau cái ban đầu đó, tui nghĩ, tui còn thích anh hơn cả tài năng mà anh có. Nói 1 cách đơn giản, Kimura là ideal man của tui . Nghe thiệt là kì ha. Một ông già đã gần 40 rồi á. 

4 nhận xét:

  1. Nặc danh10:22 25/8/10

    Ông già gần 40 yêu đời và lịch lãm ^o^

    Thứ hạng của ảnh trong lòng tui dạo này đang hơi bị cao (dĩ nhiên vẫn ko cao = ichiban, nhưng cao dữ lắm rồi á :))). Tại dễ thương quá ♥. Lúc nào cũng hớn hở như mới trúng số á >__<. Coi SxS tuần này, thấy ảnh lên cơn cuồng One Piece là tui chỉ muốn xông vô ôm 1 phát +___+

    *mình hentai ;___;*

    Trả lờiXóa
  2. Ò.
    Ca nước đá cũng là (hình ảnh của một) ideal man của HH :))
    Tiếc là dạo này bỏ bê anh í đi coi quá chừng phim luôn.
    Iu chưa đủ nó vậy. Thôi, để dành tình iu cho những người bạn mình ^^ và anh iu nào đó sau này, hi hi.


    Chạy dzô nói lại là Kimura có một sức hút khó tả nhưng cũng chính vì vậy mà khi xem phim chỉ thấy đó là Kimura chứ hông nghĩ đến nhân vật. Cái gì cũng có lợi thế và bất lợi mà, người hấp dẫn như vậy chỉ sợ người ta xem phim luôn nghĩ mình đang xem Kimura thôi còn nhân vật là ai thì... cũng được :D

    Trả lờiXóa
  3. @sei: Chị Nashi có nói zới tui, nếu anh Nakai là "người đàn ông muôn mặt" bùn hay vui gì cũng đố ai biết được (chỉ thấy ảnh thiệt dễ thương) thì anh Kimura lại zô cùng đơn giản, ảnh vui thì ảnh cười anh bực thì ảnh nhăn nhó, đôi khi lại hơi nhìu lời nữa chớ. Nên sei nói ảnh hớn hớ hay lên cơn cuồng là tui đủ tưởng tượng ra ảnh hấp rũ tới độ nào rồi :P Hix, có khi tui vừa coi hình ảnh vừa cười 1 mình, nghĩ lại thiệt bịnh =((

    @HH: Kaze thì chưa tới mức yêu ^^ nhưng chắc thích ảnh là trùm nhất từ hồi xưa tới giờ ồi đó. Vì chưa yêu, nên không thể nào đủ sức viết 1 bài như sei hay chị nashi cả. Dù chị nashi và sei chỉ viết về Kimura như là 1 phần của SMAP - tình yêu của 2 người :P

    Không hỉu sao Kaze lại không có cảm giác nhân vật là anh +____+ Nhưng đúng là phim có Kimura thì thiên vị ghê gớm lắm =))Có khi đang coi anh mà không biết mình đang coi anh đó chớ!

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ như Ca nước đá và anh Kimura là 2 kiểu người khác nhau đó ha. Ca nước đá thấy y như là ca nước đá :P

    Trả lờiXóa