4/10/10

Tình yêu của fan với idol

Khi bắt đầu viết cái này, mình nghĩ thầm trong bụng "Chết, có đủ tư cách viết đây không nhễ straight face ". Ai mà ác ôn hỏi idol của mình là ai thì kiếm cái lỗ mà chui xuống quá big grin . Thế nhưng mới bàn luận nhẹ nhàng (mà thật ra vì mình không muốn cãi) về thứ gọi là tình yêu này. Và cảm thấy bức xúc 1 tẹo.

Mình tin rằng, sự thật sẽ luôn mãi là sự thật. Bất cứ ai cũng có quyền yêu idol của mình số 1, ủng hộ cho idol của mình số 1, nhưng điều đó không có nghĩa là idol mình sẽ là số 1. Vậy nên, cảm thấy thật buồn cười khi 1 số bạn nói rằng cái kẻ không thừa nhận sự vượt trội idol của họ (là mình) đã không hiểu tình cảm của fan. Có lẽ mình không hiểu tình cảm của fan thật ^^. Nhưng tình cảm của fan thậm chí sẽ lấn át cả sự thật hay sao? Cái sự thật đó, không phải chỉ có mình thừa nhận, mà còn có rất nhiều người khác thừa nhận, các fan vẫn không tin đó là sự thật sao?


Chả biết viết gì nữa, idol - fan, cái thứ gây ra biết bao tranh cãi và rạn vỡ có lẽ qua to tát với cái blog cùi của mình. Nhưng, sự thật sẽ luôn mãi là sự thật đúng không? Như Nguyễn Vũ Hà Anh từng nói, dù không ai biết thì chính ta vẫn biết, đó là điều không thể chối bỏ, trừ khi chúng ta muốn lừa dối chính mình.

P/S: Hôm nay, sau khi vô tình nghe 1 bài live của DBSK mình đã hiểu tại sao họ là idol của rất nhiều người. Chất giọng tuyệt vời đến kinh ngạc (chắc là kinh ngạc so với tưởng tượng của mình ^^), trọn vẹn ngay cả những nốt cực cao (làm mình đã không tin đó là live trước khi đọc cmt từ rất nhiều bạn giải thích cho 1 số kẻ thích hoài nghi như mình ^^). Và tự nhiên mình lại xúc động mới chết chứ tongue . Đúng là đứng trước những điều đẹp thực sự, vượt qua cả niềm yêu thích đơn thuần đầy cảm tính, chúng ta thật khó ngăn lại thứ cảm xúc đó.

10 nhận xét:

  1. Nặc danh07:03 4/10/10

    haha, ko hỉu cho lúm T_T
    nhưng mà có tay thì chìa tay cho dzui T_T

    Trả lờiXóa
  2. Cái bài này xếp vào mục Linh tinh mà xữa ^^

    Đoạn đầu là 1 vài chuyện chị gặp phải gần đây. Nói chung chị cũng không hiểu :P Có quá nhìu thứ bí hỉm =))

    Còn cái P/S thì chị mới nghe xong bài này http://www.youtube.com/watch?v=G9PPENEK54Q và chị nghĩ DBSK hát ko tệ tí nào ^^ nên quẳng cáo 1 tí đó mà. Kỹ thuật thanh nhạc của họ cực tốt lun í. Lâu rồi chị không nghe nhạc của các nhóm idol nên khá ngạc nhiên. Hông lẽ bi giờ nhóm idol nào cũng hát cỡ này sao trời? Nếu vậy thì thiệt ghê gớm!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:31 6/10/10

    í, hehe, bài này chị HH có rủ em nghe rồi :))

    nghe cũng hay nè hehe, nhưng mà nghe xong một lần rồi thôi chứ em cũng ko có thích lắm :p
    chắc em chỉ thích mấy bài nhạc hồi xưa xửa xừa xưa, có mấy bài đó là nghe đi nghe lại nghe tới nghe lui nghe hoài không chán, không thì là nhạc phim, còn bao nhiêu bài hát hay ho trên đời em nghe mà không có bấn loạn là tại sao ta? T_T

    với lại, hình như nhạc nước ngoài, em thích toàn là nhạc phim, hoặc do em thích người hát chứ còn nếu không phải thì dù hát hay em nghe cũng ko ra lun T_T

    nói chung là mấy bạn này hát hay thiệc nhưng mà nghe mụt lần gòi thôi dzà cũng hong có động lực tìm kím để nghe típ :p

    Trả lờiXóa
  4. ^^ Báo cáo tình hình với em là sau khi nghe xong bài này chị cũng nghe thêm 1 vài bài nữa và quyết định... thôi ^^

    Lí do là chị đặc biệt thích những bài tông cao và tông trầm :P (Yell hay bài nì là 1 vd), còn mấy bài còn lại nó thuộc thể loại bt nên chị nghe ko cảm hứng gì hết :)) Ôi, cái thói tráo trở của mình thiệt man rợ quá đi mà ^^

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:38 7/10/10

    Chòi, đã nói mấy bạn nì hát hay mà, hay hơn đa số JE nhìu ^^ nhưng nghe một người bạn của HH nói qua Nhật mí bạn hát hay hơn, hồi còn ở Hàn hát yếu ^^

    Fans của idol nào dzạ, để mình đi anti cái coi =))

    Trả lờiXóa
  6. Í da, hổng có anti bậy bạ nha. Ngừ ta nói là nói Kaze, cũng bởi Kaze dám đập vô mặt fan kiu idol của họ diễn hổng hay giống như lời ca ngợi của họ (đó là 1 hình thức ghen ăn tức ở :P) nên mới bị ngừ ta túm áo nhắc nhở thôi.

    Kaze cũng biết (và ớn) mấy cái zụ fan và idol này lắm, sở dĩ hum đó bay lên nói xàm xí là do phởn và gai mắt quá =)) Mình là ngừ xem đầy cảm tính mà, nhìu khi mình thấy ngừ khác diễn hổng hay chứ chưa chắc ngừ khác diễn hổng hay. Bị đập cũng đáng =))

    PS: Đang tính hỏi HH có biết bài nào của NEWS hay Arashi, KATTUN mà HH thấy hay ko, giới thiệu cho Kaze. Hoặc mấy nhóm đó có cái gì hay ho không? Trong bụng tò mò mún biết các nhóm kia ra sao mà có nhìu fan zị^^ và fan thì cũng rất là hiếu chiến nữa :P

    SMAP thì Kaze thấy hát ko hay, nhưng Kaze thích 1 số người thích SMAP nên Kaze có cảm tình với SMAP cực kì. Còn diễn xuất thì khỏi nói ;))

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:48 10/10/10

    Theo ý kiến nhỏ bé của HH á ;)) thì Arashi và NEWS hát ko hay, KAT-TUN hát hay hơn (nhưng mình hơi bị anti mấy bạn này do fans của mí bạn =))) Arashi có One Love, Beautiful Days, NEWS có weeeek, Sakura Girl là HH thích, KAT-TUN có Rescue, White Christmas (bài này dễ nghe ^^).

    Còn hát hay thì HH thấy V6 hát hay :">

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh00:10 11/10/10

    PS: Thôi mấy bài khác của KT ngưng lại cũng được kaze ơi, coi bài này nè T______________T

    http://www.youtube.com/watch?v=WH_-eKhjQ6M

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh00:51 11/10/10

    đi tuyên truyền đến tận đây kia á =))=))
    chị kaze đừng để bị dụ =))
    *đá đá*
    =))=))
    dạo này em thích nghe nhạc của mí anh Smap rồi :))
    (nhờ công chị nashi bé nhỏ :p)
    (và nhờ cái raking gì gì đó anh làm trò nhí nhảnh =)))

    Trả lờiXóa
  10. @HH: thật ra Kaze xem cái bài hát của KATTUN từ hôm HH cho link kia, nhưng vì hôm đó vội quá nên mún khi nào có thời gian xem lại 1 lần nữa rùi mới cho ý kiến được.

    Nói sơ 1 chút về Arashi, NEWS thì Kaze cũng thấy 2 nhóm này hát bình thường, chủ đạo là các bài pop nhẹ nhàng dễ khiến ng nghe thích hơn ^^ nhưng có lẽ Arashi hay NEWS được yêu thích vì cá tính hay điểm gì đó thu hút của các thành viên (giống như các anh già trong SMAP)??? Cái này thì Kaze chịu, vì không có hứng thú với bạn nào trong nhóm này cả.

    Quay lại cái bài của HH đưa ^^ Trước hết là cảm thấy thích HH vì ko biết vô tình hay cố ý mà đưa 1 bài tiện so sánh như thế này (rất hợp ý Kaze) ;)) đều là live, đều có những đoạn tông cao. Và qua 2 bài này thì Kaze thấy DBSK hát hay hơn. Giọng của các bạn của KATTUN không tạo cho ng nghe cảm giác mạnh và khỏe bằng. Hơn nữa, nếu chỉ xem 2 bài này Kaze có cảm tình với DBSK hẳn, vì không biết sao, khi nhìn họ hát Kaze thấy họ thật sự yêu âm nhạc, và hát hết mình. Ôi, cái này thì cũng khó nói lắm ^^ là cảm giác riêng của Kaze thôi mà, nhưng đó cũng là 1 nguyên nhân làm Kaze có hứng thú với Bolero ^^

    V6 Kaze mới nghe mỗi bài One mà HH đưa í ^^

    Nói thì dài dòng dữ vậy, chứ với âm nhạc, Kaze chỉ là con gà thôi =)) Kaze thích nghe nhạc mà mình hiểu lời (như nhạc Việt hay Mỹ hơn). Thậm chí có những bài hát Kaze chỉ thích lời chứ chả thích nhạc =))

    @xữa: chị đâu có bị dụ đâu nè :P
    Nói thật với xữa, chị không thích cả SMAP như mọi ng được (nên thành ra cũng ko hứng thú với nhạc nhẽo, chị thích xem mấy cái talk show hơn), chắc vì chị là ng có tính duy nhất quá cao. Khi nhìn vào SMAP chị chỉ thấy mỗi anh ^^ và chị thích anh với tư cách là 1 diễn viên, là 1 ideal man của chị ^^ Chị chỉ có thể cảm tình với SMAP vì những ng chị thích thích SMAP, chị cũng thích nụ cười của anh Shingo. Hì hì, bởi vậy nhiều khi chị rất ngại ^^

    Cũng như với DBSK, bây giờ chị đang thíchb ạn YooChun bên í, nhưng chị chả thích nhạc của DBSK, cũng không quan tâm lắm đến các thành viên còn lại. Một cái talk show gần tiếng rưỡi của DBSK chị down về chỉ để coi vài phút ngắn ngủi YooChun nói chuyện =)) Đôi lúc thấy mình thật bịnh hoạn.

    Khi chị thích 1 điều gì đó, chị hay dồn tâm trí cho mỗi 1 điều đó, và không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì xung quanh nữa ^^ Nói ra thấy thiệt khó hiểu. Đáng lẽ, yêu nhau thì yêu cả đường đi lối về chứ ha ^^

    PS: hy vọng xữa và HH có thể đọc dc cái cmt này :P

    Trả lờiXóa