10/8/10

Thơ - Thích

1.
Buổi chiều, một giây thôi,
Ngắn như tiếng kêu viên ngọc,
Anh thấy em,
Và rồi suốt đêm
Anh nghĩ anh như yêu ai đấy...

***
2.
Cả trong những lời nói dối
Sự thật đôi khi cũng có ít nhiều
Quả tình em nói không yêu
Nhưng anh tin
Có thể em vẫn yêu một tí


***
3.
Sông Hirôxê
Nước rất nông,
Đứng giữa dòng vẫn chưa ướt váy...
Hỏi một người lòng cũng nông như vậy
Làm sao tôi có thể yêu sâu?


***
4.
Mọi cái trên đời này
Chỉ tốt khi đang mới
Nhưng con người
Phải sống trọn đời mình, phải đợi
Đến già mới tốt và khôn.


***
5.
Một ông mù
Dắt một ông mù khác qua cầu

Cầu thì hẹp, sông thì sâu
Mấy lần suýt ngã

Thế mà bên đường ông phật đá
Còn ngửa mặt lên cười


***
6.
Ai ở, ai đi
Đừng trách nhau làm gì

Ai say, ai tỉnh
Cũng đừng cười chê, khó tính

Còn mùa hè, tôi mặc áo bông
Sao anh cứ phải bận lòng?


***
7.
Trái tim anh đang vỡ tung
Thành muôn mảnh nhỏ
Thế đấy, anh yêu em,
Lẽ nào điều đó
Em không hay?


***
8.
Tóc hong mùi ca dao
Thu rất em
và xanh rất cao

[Lê Đạt]

***
9.
Áo đỏ em đi giữa phố đông
Cây xanh như cũng hoá theo hồng
Em đi lửa cháy trong bao mắt
Anh đứng thành tro em biết không?

***
10.
Gần ngày cưới chị đo may áo cưới
Áo cô dâu ướm thử mấy mươi lần
Anh ấy hi sinh sau chuyến về ăn hỏi
Áo theo người
Góa bụa nửa chừng xuân
[Trần Cao Sơn]

***
11.
Cô đơn.
Tìm tôi thấm nỗi buồn khó tả
Khi tôi nhìn lên trời
Thấy mưa phùn rơi,
Rơi, rơi không dứt...

Vì tâm tư đơn giản, nên chỉ muốn đọc những thứ đơn giản ^^ Toàn là thơ sưu tầm.
03/11/2009 [From: Facebook]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét