17/4/12

S S K K

Khi còn nhỏ, mỗi lần giơ chân ra cho các bậc "cao nhân" xem để coi coi số mình sướng hay khổ, mình thường thầm cầu mong câu trả lời sẽ là: sướng ^^.
Lớn lên 1 chút, mỗi lần thấy mình nằm phơi thân ngoài thềm, nằm võng ngủ quên từ trưa tới chiều hay là bắc ghế ra sau nhà nhìn mai, nhìn chuối, nhìn gà, nhìn chó... (nói chung là lúc mình làm biếng), thì câu cửa miệng của mẹ nhất định sẽ là "sướng trước khổ sau nhe con".

Bây giờ, thỉnh thoảng những khi khổ khổ và nhớ lại chuyện đó, mình lại thấy bực bội ghê gớm. Biết vậy hồi đó mình đã làm siêng, nghe lời mẹ, như vậy có khi lại thành "khổ trước sướng sau đó con" ^^.
Nhưng cũng có thể là do mình quá sướng (mà mình không biết), nên dần dần bớt sướng thì mình lại cho là hết sướng.

Mỗi lần có chuyện không vừa ý, mình lại giả đò tự an ủi bản thân là "thôi, chuyện gì cũng có lý do của nó". Nhưng nói là nói vậy thôi, trong bụng vẫn không kìm được suy nghĩ, lý do cái con mắt nó thì có.

Chỉ có điều...
Khi đọc xong Hoa tư dẫn, điều mình nghĩ ngợi đầu tiên là nếu bây giờ tự nhiên nhảy ra một A Phất hỏi "ê, có muốn tui dệt cho 1 điệu hoa tư không cưng" thì mình sẽ trả lời như thế nào. Nghĩ tới nghĩ lui, mình chợt phát hiện ra là mình chẳng có hối tiếc chuyện gì đến mức đó hết, nên chắc mình sẽ kiu A Phất về ôm Mộ Ngôn đi cho nó lành.

Bởi thật ra, chuyện gì cũng có lý do của nó. Nếu nó đã xảy ra thì chắc nó có 1 ý nghĩa nào đó (còn nó không có ý nghĩa nào đó thì thôi).
Sướng sướng khổ khổ, mới hai mươi mấy năm làm sao mà biết được.

3 nhận xét:

  1. Em đang đọc lại từ đầu bằng sách giấy vàng thơm mùi mực hé hé
    Đọc xong tập 1 gòi, đang chuyển qua đọc tụp 2 :P
    Lần đầu đọc ko thích Thẩm Ngạn, ko thích Dung Tầm, vậy mà sao đọc lại củm động ghê gớm o.o
    cái này gọi là
    thay lòng đổi dạ
    :))
    Bây giờ không ghét cả 2 anh nữa :P

    Trả lờiXóa
  2. Chị đọc cái phiên ngoại 15 năm sau chưa? :P À, nhớ rồi hình như bữa chị có nhắc hehe.
    Trong bản ebook mà em gửi cho chị còn thiếu 1 cái phiên ngoại của Tần Tử Yên :P.
    Dạo này em toàn nghe Hoa tư dẫn của Hà Đồ, leo lên mạng coi fanvid của Hoa tư dẫn :))
    Có cái này nè
    http://www.youtube.com/watch?v=wI6uvk7gPW4
    Tuyết ở Bối Trung
    bạn em thích Công Nghi Phỉ lắm, em thì chưa đọc lại nên chưa có củm tình đặc biệt, dám đọc lại xong cũng nhào vô đòi bóp cổ Hồ Ca :))
    Em thì coi đứa nào đóng Mộ Ngôn cũng muốn chém nó làm 8 mảnh =))
    nhưng mà anh Chung Hán Lương dù sao vẫn đẹp chai =((
    để HKH đóng thì giết liền 8-x
    Em thích bài hát trong cái MV này á :P. Chỉ có điều mỗi lần tới cảnh của Lưu Thi Thi là nhớ em của HH hỏi HH, bộ Hoàng Sam nữ tử (vai của LTT trong TĐĐH) bị táo bón hả chị? =))))))))))))

    Trả lờiXóa
  3. Nhỏ kia, tại xao nguyên bài cả đống chữ mà nhà ngươi lại chỉ thấy được 3 chữ HOA TƯ DẪN =))

    Thứ 1, là chị đã xem cái clip kia rồi. Không tính bóp cổ Hồ Ca, nhưng cũng muốn hạ độc thuốc xổ :P
    Công Nghi Phỉ và Khanh Tửu Tửu là mối tình chị đọc đi đọc lại nhiều lần nhất (tính đến bây giờ), vì chị thấy nó rất đẹp. Em có nhớ cảnh mà cả 2 gặp nhau lần đầu tiên không. Siêu siêu siêu đẹp luôn, chị vừa đọc mà vừa tưởng tượng ra cái kiểu lạnh lùng phun đúng 5 chữ "Vĩnh An, Khanh Tửu Tửu" vô mặt anh Công Nghi Phỉ đẹp trai con nhà giàu trong khung cảnh mưa lất phất hoa bay bay, thiệt quá ngầu. Ảnh không chết mới là lạ đó ^^

    Thứ 2, Thẩm Ngạn thì có gì đâu mà ghét, chẳng lẽ trách ảnh quá chung tình + cố chấp với người mà ảnh nghĩ là cứu ảnh? Mà chị Tống Ngưng cũng đâu chịu giải thích rõ ràng gì đâu, chị hơi tự cao nên chị nói có 2 3 lần mà bị anh gạt phắt nên chỉ quê không thèm nói nữa. Nói chung câu chuyện này bi kịch không phải vì mỗi anh Ngạn, mà do cả 3 anh chị Ngạn - Ngưng - Thê mỗi người thổi lửa 1 ít. Nhưng đó là sự hợp lý trong tính cách và tình huống xây dựng cho mỗi người.

    Còn anh Dung Tầm thì đáng trách. Vì bi kịch của ảnh là do 1 mình ảnh gây ra, đồng thời ảnh gián tiếp làm cho cuộc đời người khác thành bi kịch. May mà Dung Viên và Oanh Ca còn có được 3 năm cười cười nói nói. Không thì ảnh mới là người nên bị chém làm 8 mảnh =))
    Nói theo kiểu Mộ Ngôn thì anh Dung Tầm không đáng làm hảo hán, vì anh không có khả năng giữ được người mình yêu. Còn nếu lý giải vì anh ngộ nhận, không biết là anh đã yêu ai thì anh càng kém.
    Chị thấy Dung Tầm ích kỷ, sát thủ nhà anh có đầy, bớt 1 người lợi hại nhất thì vẫn còn người lợi hại nhì. Và vì cuối cùng anh quăng Cẩm Tước sang 1 bên, cứu Oanh Ca trong khi anh lợi dụng cái chết của Cẩm Tước để dụ Oanh Ca xuất hiện.
    Nếu lấy tình yêu làm lý do ngụy biện cho mọi hành động trái đạo lý thì mọi hành động tương tự như ngoại tình đều đáng được tha thứ và tôn vinh.

    Mộ Ngôn thì may ra còn có người diễn được, chứ Quân Phất thì khó lắm =))

    Trả lờiXóa